4 thg 7, 2011

Lịch sử của Karaoke

Karaoke bắt nguồn từ đâu?

"空" (kara) = KHÔNG , và おけ (oke) ōkesutora = BAN NHẠC
NO + ORCHESTRA

Quê hương của từ "カラオケ" là thành phố Kobe, Nhật Bản. Karaoke là từ ghép tiếng Nhật từ "から" bắt nguồn từ từ "空" (kara) có nghĩa là trống rỗng, và おけ (oke) là từ viết tắt của "オーケストラ" ōkesutora hay có nghĩa là ban nhạc. Thường thì một bài hát được thu thanh bao giờ cũng có phần âm và phần nhạc đệm.




Karaoke lần đầu tiên được biết đến tại một quầy bar ở thành phố Kobe của Nhật Bản. Theo như một câu chuyện được kể lại rằng, tại quán bar này, trong một buổi biểu diễn, khi cây ghi ta không đến chơi được vì bị ốm hay vì một lý do khác, người chủ quầy đã chuẩn bị những bǎng nhạc thu thanh sẵn và ca sĩ lại hát theo bǎng. Đây chỉ là một câu truyện truyền miệng nhưng đó chính là sự khởi nguồn của karaoke và kể từ đó karaoke đã trở nên phổ biến ở khắp đất nước Nhật Bản. Thuật ngữ karaoke mặc dù được phát âm khác nhau ở các quốc gia khác nhau nhưng đã được chấp nhận và trở thành ngôn ngữ chung cho khắp các nơi trên thế giới.

Từ "karaoke " bây giờ không chỉ nằm trong những cuốn từ điển của Nhật Bản mà còn có mặt strong cuốn từ điển tiếng Anh Oxford được xuất bản mới đây nhất ở Anh - đây là một trong những cuốn từ điển tiếng Anh chuẩn mực và nổi tiếng nhất như một minh chứng rằng từ này đã thực sự trở nên phổ biến trên khắp thế giới

http://www.thongtinnhatban.net/fr/t8551.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét